Startup sinh năm 1992 đã trở thành CEO LOZI như thế nào?

Startup sinh năm 1992 đã trở thành CEO LOZI như thế nào?

“Có lẽ bất cứ ai đã từng đi qua tuổi trẻ cũng đều có những giây phút bồng bột, nông nổi. Cho đến tận bây giờ, hai năm đã trôi qua, kể từ ngày tôi quyết định bỏ dở chương trình học đại học ở Hàn Quốc đề về nước thành lập nên Lozi, đã rất nhiều lần tôi tự hỏi bản thân, có phải mình đã quá “bồng bột” và “nông nổi” hay không, liệu có phải tuổi trẻ, chỉ cần có một giấc mơ lớn và một nỗ lực không biết mệt mỏi đã là đủ?” 

Nguyễn Hoàng Trung (sinh năm 1992) từng học trường Chuyên Khoa học Tự Nhiên Hà Nội, sau khi tốt nghiệp THPT, Trung nhận được học bổng và đi du học tại Học viện KAIST (Hàn Quốc). Kết thúc năm học thứ 2, Trung quyết định bỏ ngang việc học để trở về Việt Nam xây dựng nên Lozi, bất chấp sự phản đối quyết liệt từ gia đình và bạn bè.

Năm 2017, Hoàng Trung được Fobes bình chọn là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng nhất châu Á.

 

Với ý tưởng xây dựng một ứng dụng công nghệ chia sẻ về ẩm thực và địa điểm ăn uống, Trung bắt tay vào thực hiện dự án Lozi ( Lozi = Lo gì) từ tháng 7 năm 2012. Anh đã thuyết phục được 3 người bạn khác cùng tham gia vào dự án, trong đó có 2 người cũng quyết định rời ghế nhà trường để theo đuổi đam mê giống Trung.

Nhóm sáng lập LOZI: Nguyễn Hoàng Trung (ngoài cùng,trái), Trần Minh Sơn, Nguyễn Đức Huy, Đoàn Minh Tú

 

Thời gian đầu khi mới thành lập, Lozi gặp rất nhiều khó khăn trong việc huy động vốn. Trung và các cộng sự bị hàng chục nhà đầu tư từ chối. Thêm vào đó, việc kinh doanh chưa đem lại lợi nhuận, gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến dự án không ít lần đứng trước nguy cơ tan rã. Tuy nhiên, anh và các cộng sự không nản lòng mà tiếp tục cố gắng.

Năm 2013, dự án Lozi đạt giải nhì trong cuộc thi “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” do T.W Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Lozi sẽ phát triển ra sao sau khi gọi vốn thành công hàng triệu USD?

 

Sau hơn một năm rưỡi với 9 lần đập đi xây lại, vào tháng 1/2014, Hoàng Trung và 3 thành viên đồng sáng lập đã cho ra đời phiên bản đầu tiên của LOZI. Tuy nhiên, bước ngoặc đánh dấu sự phát triển của thương hiệu này phải kể đến là vào tháng 4/2014 khi Trung cùng các cộng sự nảy ra ý định post bộ sưu tập ăn uống lên website và tạo được hiệu ứng viral mạnh mẽ. Với ý tưởng này, chỉ trong vòng 1 tháng LOZI đã đạt được hơn 1 triệu lượt truy cập và sau 10 tháng ra mắt, ứng dụng công nghệ chia sẻ ẩm thực này đã đạt được cột mốc 2 triệu người dùng, đồng thời app dành cho điện thoại cũng đạt được 100.000 lượt tải về sau 4 tháng xây dựng.

Bước ngoặt lớn năm 2015, Golden Gate Ventures – quỹ đầu tư mạo hiểm ở Đông Nam Á đã chính thức đồng ý rót khoản đầu tư triệu đô cho LOZI.

Theo Nguyễn Hoàng Trung, khoản đầu tư trên sẽ dùng vào việc đẩy mạnh tiềm năng phát triển của Lozi, đưa đến cho người dùng nhiều trải nghiệm có giá trị hơn thông qua ứng dụng di động và website; phát triển giải pháp công nghệ với mục đích liên kết trực tuyến giữa chủ nhà hàng với người dùng; mở rộng thị trường Lozi ra khu vực Đông Nam Á.

Với hướng phát triển mới mẻ, LOZI đã trở thành một ứng dụng công nghệ chia sẻ ẩm thực khá mạnh tại thị trường miền Trung, miền Bắc và đang tiếp tục tấn công vào thị trường miền Nam với tốc độ phát triển chóng mặt.

Nguồn: CafeF

No Comments

Post A Comment